Nó bỏ nhà đi theo giai cả đêm ko về ....hai vợ chồng nháo nhác lên đi tìm nó ....ko biết nó đi đâu , suốt buổi sáng hai vợ chồng đứng ngồi ko yên... hết tìm , hết gọi nó vẫn bặt vô âm tím ....Buổi trưa nó vẫn ko về ...cả hai vợ chồng ngồi ăn cơm mà ko sao nuốt nổi nữa ,ko biết h này nó ở đâu , đã ăn uống gì trưa , ko biết nó lang thang đi tìm ở tận phương trời nào mới thấy giai của nó ....

Trưa tôi nhắn tin cho con gái :
- Con ơi nhà mình mất mèo rồi ,nó bỏ nhà mình nó đi rồi ! 
Con gái gọi  lại : 
- Mặc kệ mẹ đấy con ko biết đâu , con bắt đền mẹ đấy ...! 
Rồi con bé khóc thút thít ! Đến chiều đã thấy con bé có mặt ở nhà , con bé bổ nháo bổ nhào đi tìm mèo , con bé leo hết lên tầng nhà này đến tầng nhà khác để tìm mèo của nó , cái con mèo bạn trai con bé tặng nó nhân dịp lễ giáng sinh năm ngoái nó ôm về nhà và bảo tôi :
- Mẹ nuôi hộ con !
Bây h cái con mèo ấy nó bỏ nhà đi rồi biết làm sao được , tôi cầu trời khấn Phật cho ai bắt được nó xin hãy nuôi nó , đừng làm thịt nó khổ thân nó ...
Tối đến cả nhà đang ngồi ăn cơm bỗng con gái đứng phắt dậy : 
-Mẹ ơi mèo về , con nghe rõ ràng nó gọi con , đúng nó về thật rồi , đúng tiếng nó mà 
Rồi nó chạy vụt lên tầng hai ...và con mèo nó về thật ...Cả nhà mừng như bắt được tiền của mấy thằng nghiện ...vui sướng đến bất ngờ , nhìn cái mặt nó bơ phờ , hốc hác , trông nó thật tội nghiệp . con gái tôi đánh yêu nó : 
- Mày bỏ đi theo thằng nào ,sao mày lại mất dạy thế , sao mày dám bỏ nhà này mày đi ,rồi có ngày người ta cho mày vào nồi với ba lạng riềng là mày toi thôi con ạ ! 
Cả nhà tôi mừng ko sao kể siết ,hàng xóm sang chúc mừng và bắt nhà tôi phải khao vì cái tội mất của mà còn tìm lại được .... khao thì khao , sợ gì chứ .....
Tôi cười trong niềm vui , niềm hạnh phúc của con gái !





       Cùng ăn chung nào ! Vịt bé và mèo con!






Vịt lớn nhà Nó 


Thanh Dung xin lỗi mọi người ...TD bận vài ngày  nữa ko lên mạng được rất mong mọi người đại xá cho , chúc mọi người luôn vui và hạnh phúc trong ngôi nhà của mình ...tạm biệt nhé mọi người của tôi ơi , yêu mọi người thật nhiều ! 
P/S: anh Bụi ơi , em nhờ anh sang trông nhà hộ em nhé , em đi nam tiến ít bữa nữa mới về , nhớ chăm nom đàn vịt cho cẩn thận nghe anh , mất con vịt nào em sẽ về hỏi tội anh đấy ...hì hì !





Một vài hình ảnh gặp mặt các Bloger  Hà Nội - Hải Dương - Hòa Bình 























0 comments:

Post a Comment